Tìm nội dung trên Blog

Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

KHOA HỌC VÀ NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ DỰ ÁN

ĐTC- Khoa học và nghệ thuật quản lý dự án

ĐTC - Khoa học và nghệ thuật quản lý dự án

Quản lý dự án có rất nhiều tiềm năng. Thứ nhất, khi thực hiện thành công nó sẽ tạo ra nhiều thay đổi hữu ích cho bạn nói riêng cũng như cho toàn thể công ty của bạn. Nó thường là bàn đạp cho sự thăng tiến. Và nó đưa đến cảm giảm thành công mạnh hơn và đa dạng hơn so với các nhiệm vụ hàng ngày mà dường như chẳng bao giờ kết thúc. Nó tạo cho người ta nhiều tự do hơn là họ thường có để thử những điều mới mẻ và đảm nhận các nhiệm vụ mới và một cơ hội để kiểm nghiệm, tăng cường các kỹ năng của họ.
Đối trọng với những lợi ích này là những thử thách mà các nhà quản lý dự án phải đối mặt. Họ phải trở nên am hiểu chính trị. Họ phải chịu đựng nhiều sự không chắc chắn và mơ hồ hơn trong lĩnh vực khác. Họ phải đương đầu với sự thất vọng, đặc biệt khi những người quản lý dự án có trách nhiệm nhưng lại không có quyền. Các nguy cơ thì rất lớn:  nếu một dự án bị thất bại có thể làm tổn hại đến nghề nghiệp lâu hơn so với thất bại trong những việc ít rõ ràng hơn nhiều
Quản lý dự án vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật
Về mặt khoa học là việc học tập định nghĩa, điều phối và tập hợp tài liệu cho công việc như thế nào. Bạn phải thoải mái khi giải quyết các vấn đề về ngân sách, thời gian dự trù, và quyết định những nguôn lực nào là cần thiết. Bạn phải học cách tìm kiếm để tìm ra nhu cầu thực sự, không phải là một giải pháp tạm thời mà một người nào đó muốn đưa ra. Bạn phải trở nên thoải mái với những công cụ lập kế hoạch dự án: biểu đồ Gantt, biểu đồ hệ thống, các kế hoạch kiểm soát và phân tích giá trị kinh tế.
Về mặt nghệ thuật là phát triển khả năng đánh giá và học cách lãnh đạo. Bạn phải học cách chú ý đến các chi tiết nhưng không được đám chìm vào chúng. Bạn phải đưa ra vô số quyết định trong khi thiếu thông tin cần thiết và mặc cho có những tín hiệu mâu thuẫn nhau. Bạn phải tập cho mình tìm kiếm các giải pháp có thể chấp nhận được thay vì những giải pháp hoàn hảo. Hầu hết những người quản lý dự án đều làm việc trong các tổ chức phức hợp mà các thành viên được rút từ các nhóm khác nhau. Điều đó đã tạo nên những thách thức độc nhất và đặt nặng tầm quan trọng đặc biệt vào khả năng của bạn để duy trì mối quan hệ công việc suôn sẻ với những người bên trong (và có thể bên ngoài) tổ chức của bạn.

Từ khóa tìm kiếm trên Google:
khoa học và nghệ thuật quản lý dự án
quản lý dự án vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật


Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Tên

Email *

Thông báo *

MUA/ LẮP ĐẶT CAMERA WIFI EZVIZ CHỌN NGAY