Tìm nội dung trên Blog

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Thấu hiểu vai trò của người quản lý dự án

ĐTC - Thấu hiểu vai trò của người quản lý dự án

ĐTC - Thấu hiểu vai trò của người quản lý dự án

Nói theo một cách nào đó, điều hành một dự án giống như điều hành một ban: bạn cần phải điều phối nỗ lực của những người có những kinh nghiệm và kỹ năng rất đa dạng với hy vọng là có kết quả tổng thể tốt nhất. Nhưng theo các khía cạnh khác thì điều hành một dự án lại rất khác biệt. Một mặt, những người mà bạn tập hợp lại không biết nhau. Thứ hai, theo định nghĩa thì dự án là độc nhất , được thể hiện ở chỗ là nó chưa từng được thực hiện trước đây. Sản phẩm cuối cùng và quá trình thực hiện không thể được vạch ra trước một cách đầy đủ và cụ thể; hay nói cách khác là bạn sẽ tiến gần đến kiến thức và cơ hội mới. Thứ ba, không giống như trưởng ban, người đứng đầu dự án có thể không có quyền trực tiếp hoặc chi phối tất cả các thành viên trong đội dự án.

Như vậy bạn sẽ nhìn thấy mình trong tình trạng là không có quyền hành thực sự trong khi làm việc với những người chưa hề làm việc với nhau trước đây và đối mặt với sự không chắc chắn ở mức độ cao – nhưng cũng giống như những người quản lý khác là bạn phải chịu trách nhiệm cho việc đạt được mục tiêu kinh doanh. Sự lựa chọn của bạn tốn thời gian để tìm cách giải quyết cho mỗi dự án hoặc xây dựng sự hiểu biết của mình về các kỹ năng quản lý dự án để các đội của bạn nhanh chóng trở nên hiệu quả.

Ở một mức độ nào đó, thành công của dự án sẽ phụ thuộc vào các đặc điểm cá nhân như tính trung thực, sự chịu đựng tốt đối với những việc còn mơ hồ, và sự cởi mở. Nhưng điều quan trọng không kém là cần có những kỹ năng để làm cho quá trình thực hiện được suôn sẻ: chú ý đến giao tiếp (đảm bảo rằng bạn, đơn vị bảo trợ dự án, và các thành viên của đội thông suốt được các ranh giới và điều mong đợi), báo cáo tiến trình dự án (công việc, trách nhiệm, các mối quan hệ) và am hiểu nhu cầu khách hàng và nhu cầu kinh doanh.
ĐTC- the role of the project manager

Nhằm nâng cao khả năng của bạn để lãnh đạo hiệu quả một dự án:

Phát triển các kỹ năng quản lý tiến trình: Học về các công cụ để điều phối công việc của nhiều người. Cảm thấy thoải mái lúc giải quyết với các nhà quản lý về các vấn đề kết quả mong đợi, chi phí, lịch trình, và các nguồn lực.
Xây dựng các kỹ năng giao tế giữa các cá nhân: Quản lý dự án chỉ là làm mọi việc thông qua những người khác. Làm việc bằng các kỹ năng giao tiếp viết và nói. Học cách đàm phán và gây ảnh hưởng. Trở thành một huấn luyện viên và người cố vấn của các thành viên đội dự án.
Xây dựng một mạng lưới hỗ trợ: Rất có khả năng dự án của bạn sẽ bao gồm các vấn đề nằm ngoài lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn phải dự giáo dục mình càng nhiều càng tốt về công việc mà tổ chức bạn làm, nhưng bạn cũng cần tiếp xúc với những người thuộc lĩnh vực khác nhau trong công ty bạn như: tài chính, công nghệ thông tin, tiếp thị, các chuyển gia kỹ thuật.

Từ khóa tìm kiếm trên Google:
- thấu hiểu vai trò của người quản lý dự án
- vai trò người làm quản lý dự án
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Tên

Email *

Thông báo *

MUA/ LẮP ĐẶT CAMERA WIFI EZVIZ CHỌN NGAY