Tìm nội dung trên Blog

Tuesday, July 18, 2017

Tiêu tiền như nào là thông minh?

ĐTC - Tiêu tiền như nào là thông minh?

Sáng nay mới đọc được một bài viết trên Cafebiz thấy nó rất ý nghĩa nên ĐTC muốn chia sẻ lại với bạn.
Tiêu tiền như nào là thông minh?

"Nếu muốn làm giàu thì đừng cố gắng tiết kiệm, hãy tiêu tiền một cách thông minh"
Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo không chỉ ở mức thu nhập mà còn ở cách họ quản lý đồng tiền. Những người nghèo thường nghĩ rằng, tiết kiệm là một cách tốt để trở nên giàu có. Trong khi người giàu khẳng định, muốn giàu có bạn phải biết cách tiêu tiền thông minh để "tiền đẻ ra tiền".
Tiết kiệm từng đồng bạn kiếm được không thể giúp bạn đạt được mục tiêu mơ ước

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ có một cách tiết kiệm tiền là từ bỏ cuộc sống xã hội để giảm tối đa những chi phí không cần thiết. Không có vấn đề gì với phương pháp này, tuy nhiên bạn sẽ phải khá khổ sở để từ chối lời mời từ bạn bè và nó chỉ là một cách ngắn hạn. Nếu chỉ tiết kiệm, số tài sản bạn có thể tích lũy không thể tăng lên. Lúc đó, cuộc sống của bạn sẽ bị vây quanh bởi sự tù túng và kham khổ.

Chỉ tập trung tiết kiệm không giúp bạn giàu hơn.
Hãy suy nghĩ: "Liệu bạn có thể ở nhà và không bao giờ đi ra ngoài? Mục tiêu là tương lai, tiết kiệm từng đồng không phải một cách hiệu quả. Điều quan trọng hơn là việc sử dụng tiền để đầu tư có thể giúp bạn kiếm được nhiều hơn".

Có thể bạn đang nghĩ, đầu tư chỉ dành cho những người giỏi kinh doanh và biết tính toán? Điều đó là chưa đủ bởi mọi người đều có thể trở thành một chuyên gia đầu tư. Điều bạn cần là có một cái nhìn sâu sắc để xác định được khi nào bạn nên chi tiền để đầu tư và khi nào nên tiết kiệm.

Tiêu tiền đúng cách giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn

Đầu tư vào bản thân là cách tiêu tiền thông minh
Đây là một trong những phương pháp kiếm tiền dài lâu. Trong khi một số người có thể cảm thấy không đồng tình, nhưng bạn càng học tập tốt ở trường bạn càng có nhiều cơ hội kiếm được việc làm tốt. Bằng cấp sẽ hữu ích hơn khi bạn thương lượng về lương và mức đãi ngộ trong các cuộc phỏng vấn. Ngay cả khi bạn đã tốt nghiệp và đi làm, tham gia các khóa học kỹ năng ngoài giờ làm việc cho phép bạn trau dồi thêm kiến thức và chuyên môn làm việc tốt hơn. Vì thế đừng tiếc tiền đầu tư cho bản thân, học tập lâu dài.
life long learning

Đầu tư cho bản thân, không ngừng học tập thêm các kiến thức sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều phương thức kiếm tiền hơn nữa. Đó là một trong những cách chi tiền thông minh để kiếm được nhiều tiền hơn nữa. 
Với cá nhân mình thì mình thường xuyên đầu tư tiền cho việc mua sách và tham gia các khóa học phát triển bản thân, phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Trung bình 1 năm mình thương chi khoảng 15 - 20 triệu cho việc phát triển bản thân.

Hãy tiêu tiền có chiến lược để "tiền đẻ ra tiền".
Đừng ngần ngại tiêu tiền để bảo hiểm cho các tình huống bất ngờ
Đừng quên chi tiền mua bảo hiểm vì sức khỏe và tài sản của bạn. Bệnh tật và tai nạn có thể xảy ra mà bạn không thể đoán trước được. Chi tiền cho các gói bảo hiểm phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được các khoản chi bất ngờ cho việc chăm sóc sức khỏe...

Khi bạn cảm thấy bản thân hấp dẫn hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn
Đầu tư vào ngoại hình một khoản chi tiêu quan trọng, cho dù bạn đang sống ở thời đại nào. Điều này có nghĩa là, bạn nhất định phải tự tin với vẻ bề ngoài của mình, đánh dấu thương hiệu cá nhân. "Chiếc áo không làm nên thầy tu", nhưng nó là một yếu tố để khẳng định giá trị của bạn. Khi đó, các cơ hội tốt sẽ tự tìm đến với bạn.

Khi không thể tự mình làm mọi thứ, hãy chi tiền để người khác giúp bạn
Khi nói đến đầu tư vào cuộc sống, bạn cần biết nhu cầu của bản thân là gì. Nếu bạn muốn thành lập công ty riêng, bạn phải tìm được những người làm việc cùng phù hợp: một kế toán xuất sắc, trợ lý đắc lực, đội ngũ marketing nhanh nhạy, kỹ thuật viên chuyên nghiệp... Khi đầu tư cho nguồn nhân lực này, bạn sẽ có cảm giác đang "chảy máu" vì phải chi quá nhiều tiền. Tuy nhiên, khi họ bắt đầu làm việc hiệu quả, bạn sẽ không còn cảm thấy căng thẳng. Đầu tư tiền đúng chỗ sẽ đem lại hiệu quả cao, giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.
Mục tiêu của bạn là gì? 
Hãy xác định rõ đích đến, các nhu cầu của mình và đầu tư tiền một cách thông minh để đạt được nó.
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Post a Comment

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Name

Email *

Message *

LẮP CAMERA VÀO NGAY GROUP