Tìm nội dung trên Blog

Tuesday, August 22, 2017

5 Lý do bạn nên dùng Gantt chart để nâng tầm quản lý dự án của bạn

ĐTC - 5 Lý do bạn nên dùng Gantt chart để nâng tầm quản lý dự án của bạn

5 Lý do bạn nên dùng Gantt chart

Biểu đồ Gantt được sử dụng rộng rãi trong quản lý dự án nói chung, quản lý dự án xây dựng nói riêng. Nó dùng để mô tả trực quan và giám sát tất cả các loại dự án cho các nhiệm vụ quản lý dự án. Biểu đồ Gantt trong Microsoft Project cho phép bạn xem một loạt các tác vụ phụ thuộc lẫn nhau cần được thực hiện.
Theo một thứ tự cụ thể. Kế hoạch dự án có ngày bắt đầu cụ thể, tương ứng với thời điểm bắt đầu nhiệm vụ đầu tiên và ngày kết thúc cụ thể. Biểu đồ Gantt là một cách hiệu quả tuyệt vời để lấy một số lượng lớn thông tin và dữ liệu chi tiết từ một dự án và tạo ra một hình ảnh đại diện cho điều đó cho mọi người xem. Dưới đây là năm lý do khiến việc sử dụng Biểu đồ Gantt trong Microsoft Office sẽ nâng tầm quản lý dự án của bạn.

Xóa nhầm lẫn
Biểu đồ Gantt ban đầu được tạo ra để giữ cho người sử dụng theo dõi, bằng cách cung cấp một thời gian biểu trực quan cho sự bắt đầu và kết thúc của nhiệm vụ. Một tổng quan thị giác các cột mốc và ngày chính, các biểu đồ này thường được chấp nhận để cung cấp một cách thức dễ hiểu và dễ hiểu hơn về việc duy trì các tác vụ dựa trên thời gian và các sản phẩm phân phối bất kể thời gian họ theo dõi. Sức mạnh của hình ảnh với một Gantt Chart có thể đặt ra nhiệm vụ cho quản lý dự án. Với tất cả mọi người có thể thấy được ngày, thời hạn, bản đồ dự án, mối quan hệ giữa các nhiệm vụ, ngay cả khi một nhiệm vụ kết thúc trước khi bắt đầu, Gantt Charts cho phép mọi người rõ ràng về những gì được mong đợi của ai.

Cung cấp 1 tấm ảnh lớn hơn về phạm vi dự án của bạn
Trong một nháy mắt, người quản lý dự án có thể cho các giám đốc điều hành và các cổ đông, những người có thể không muốn chi tiết hơn, các cột mốc tổng thể, các mục tiêu lớn, và các phác thảo khái niệm cao của các dự án. Những người ra quyết định và những người điều hành thường cần một quan điểm cấp cao về cách các dự án khác nhau đang tiến triển để tiến lên phía trước và ra quyết định về tổ chức của họ, vì họ có nhiều dự án để phân tích. Bằng cách chuyển trọng tâm vào các chi tiết và vào bức tranh lớn hơn, điều này cho phép bạn chia sẻ dự án một cách có ý nghĩa hơn đối với khán giả với các mục tiêu và nhu cầu khác nhau.

Tất cả mọi người đi cùng 1 hướng
Khi có một khuôn khổ trực quan cho một dự án cần phải làm, có một cơ hội nhỏ hơn để hiểu nhầm giữa các đội và nhân viên, đặc biệt khi nói đến các nhiệm vụ phức tạp và công việc định hướng chi tiết. Sử dụng biểu đồ Gantt cho phép tất cả các đối tượng liên quan, nhân viên, thành viên trong nhóm hoặc giám đốc điều hành có quyền truy cập vào cùng một thông tin. Biểu đồ Gantt là nơi để đặt kỳ vọng, thời hạn, theo dõi thời gian, ngày đến hạn và mọi người đều có thể thực hiện các nỗ lực của mình theo đúng quy trình đã định.

Xác định mối quan hệ giữa nhiệm vụ
Biểu đồ Gantt có thể mô tả rõ ràng mối quan hệ giữa hai nhiệm vụ và có thể dựa vào việc hoàn thành một kế hoạch khác để đạt được các mục tiêu cụ thể. Những sự phụ thuộc lẫn nhau này xoay quanh việc hiểu được thời gian của từng nhiệm vụ tác động đến các nhiệm vụ khác. Bằng cách phân công và phân định mối quan hệ giữa các nhiệm vụ khác nhau, bạn có thể đảm bảo luồng công việc tối ưu và năng suất tối đa. Tính năng này cho phép tất cả các bên liên quan đến dự án nhìn thấy rõ dòng chảy của dự án và nơi mà công việc của họ phù hợp, trong mối quan hệ với người khác.

Dự đoán Tương lai 
Chỉ vì một biểu đồ Gantt tập trung vào các công việc hằng ngày và bạn thực sự có thể khoan sâu vào chi tiết phức tạp trên mức vi mô cho công việc hàng ngày, không có nghĩa là bạn không thể nhìn ra trong tương lai. Một biểu đồ Gantt giúp các nhà hoạch định chính sách nhìn thấy bức tranh lớn hơn và đánh giá những lộ trình cấp cao do bản chất của biểu đồ và cách miêu tả những điểm quan trọng nhất của dự án. Sự khái niệm hóa này cho phép các nhà hoạch định chính sách nhìn xa hơn để đảm bảo mỗi dự án được đưa ra đều hướng đến mục tiêu chiến lược chung của tổ chức.

Khi xem xét sử dụng Biểu đồ Gantt cho quy trình công việc quản lý dự án của bạn, hãy xem xét những ưu điểm mà Biểu đồ Gantt không chỉ mang lại cho bạn như một người quản lý dự án mà còn cho cả nhóm của bạn nữa. Hầu hết mọi người có một thời gian dễ dàng hơn để tiêu hóa một số lượng lớn thông tin chi tiết nếu được trình bày với họ theo cách trực quan hấp dẫn có ý nghĩa hợp lý. Đó chính là Gantt Chart. Với mức độ tuỳ biến và các tính năng có sẵn trong Microsoft Project, không có giới hạn đối với những gì bạn có thể làm với một Gantt Chart. Bắt đầu xem Gantt Chart hôm nay trong Microsoft Project, và xem nó trôi chảy như thế nào khi dự án của bạn chạy.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách sử dụng Biểu đồ Gantt trong Microsoft Project hoặc muốn biết làm thế nào để tối ưu hóa biểu đồ Gantt cho dự án cụ thể của bạn, hãy liên hệ với ĐTC ngay hôm nay!


Nguồn: ST
-------------------------------------
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Post a Comment

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Name

Email *

Message *

LẮP CAMERA VÀO NGAY GROUP