Tìm nội dung trên Blog

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

Cập nhật ngày bắt đầu và kết thúc thực tế trong Ms Project

ĐTC - Cập nhật ngày bắt đầu và kết thúc thực tế trong Ms Project

Cập nhật ngày bắt đầu và kết thúc thực tế trong Ms Project

Một trong những thông tin quan trọng trong giai đoạn quản lý tiến độ dự án trên Ms Project mà chúng ta cần cập nhật là cập nhật thời gian bắt đầu (Start dates) và thời gian kết thúc (Finish dates) cho các công việc (Task).


Để cập nhật ngày bắt đầu và kết thúc thực tế trong Ms Project có rất nhiều cách, và dưới đây là 1 cách để bạn có thể cập nhật 2 thông tin này 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên hãy xem xét kỹ phần lưu ý phía dưới nhé.

1. Chọn khung nhìn Gant Chart (View Gant chart) và bảng là bảng Entry (Table Entry)

Chọn công tác muốn cập nhật trong trường Task name. Sau đó chọn Tab Task và chọn group Schedule, click chọn Update task như hình minh họa. 
Cập nhật thời gian cho công việc 1

Hộp thoại Update Tasks hiện ra, hãy khai báo ngày tháng cho Start & Finish cho phần Actual (thực tế) và bấm OK.

Cập nhật thời gian cho công việc 2

Như vậy là bạn đã cập nhật xong thông tin ngày bắt đầu và ngày kết thúc thực tế cho công việc bạn chọn. Việc này được thực hiện định kỳ thường xuyên từ khi tiến độ dự án chạy tới khi kết thúc dự án.
Một số lưu ý:
- Không thể cập nhật được cho công tác tổng (Summary Tasks)
- Nhập ngày bắt đầu hoặc ngày kết thúc thực tế cho một công việc sẽ thay đổi thời gian thực hiện của công việc, tuy nhiên ngày kế hoạch (baseline) không bị ảnh hưởng và do đó nó sẽ tạo ra thông tin sai khác giữa thực tế thực hiện và kế hoạch (Baseline). Chúng ta có thể dễ dàng xem được sự sai khác bằng cách chọn Tab View/Table/Variance 
- Nếu bạn nhập ngày kết thúc thực tế cho một công việc, Ms Project sẽ tính phần trăm hoàn thành (%Complete) của nó là 100%.
- Để cập nhật nhanh ngày bắt đầu và ngày kết thúc thực tế cho nhiều tác vụ có cùng ngày, hãy chọn từng công việc bạn muốn cập nhật và sau đó chọn thao tác như các bước bên trên.

Bên trên là cách để giúp bạn cập nhật đơn giản thời gian bắt đầu và kết thúc thực tế của 1 công tác trong MS Project. Tuy nhiên việc cập nhật tiến độ còn rất nhiều cách, và rất nhiều vấn đề phức tạp bạn phải thực sự rõ ràng để có thể theo dõi và cập nhật thông tin tiến độ dự án của mình để từ đó đưa ra các thông tin báo cáo tình trạng tiến độ dự án.

Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên trang để tìm hiểu thêm về nội dung cập nhật tiến độ dự án trên MS Project hoặc tham gia vào khóa học MS Project cơ bản tới trên sâu Online cùng ĐTC để cùng nhau khám phá những nội dung thú vị này.
Nếu bạn mới bắt đầu với Ms Project có thể tham gia chương trình đào tạo Lập tiến độ căn bản với Ms Project online TẠI ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Tên

Email *

Thông báo *

MUA/ LẮP ĐẶT CAMERA WIFI EZVIZ CHỌN NGAY