Tìm nội dung trên Blog

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Các loại tiến độ cho một dự án

ĐTC - Các loại tiến độ cho một dự án



Thông thường 1 dự án được có 4 loại tiến độ và được lập theo trình tự sau: Tiến độ tổng thể, tiến độ gói thầu, tiến độ tháng, tiến độ tuần.

1. Tiến độ tổng thể: Được lập dựa trên những số liệu tổng quát được cung cấp từ chủ đầu tư và kinh nghiệm của giám đốc dự án.
Tiến độ tổng được lập dựa trên quy mô dự án, độ phức tạp của các công tác chính, thời điểm kết thúc mong muốn của Chủ đầu tư.

2. Tiến độ gói thầu: Được lập dựa theo tiến độ tổng
Tiến độ này được lập dựa trên những thông tin biết được từ những công việc cần phải thực hiện cho gói thầu (theo phân chia gói thầu của Chủ đầu tư)
Để lập tiến độ này cần có sự phối hợp giữa người lập tiến độ và một chuyên gia am hiểu về các công tác cần thực hiện trong gói thầu.
Những công việc chính phải được lập tiến độ dựa theo tài nguyên của nhà thầu.

3. Tiến độ tháng: là bảng chi tiết của tiến độ gói thầu được thực hiện theo từng tháng do nhà thầu lập.
Tiến độ tháng được lập dựa trên tiến độ gói thầu, trong đó các công tác cần làm trong tháng sẽ được thể hiện, những công tác chính có thể được phân chia ở mức độ chi tiết hơn.

4. Tiến độ tuần: là tiến độ thi công chi tiết bao gồm tất cả những công tác phải được thực hiện trong tuần. 
Tiến độ tuần phải phù hợp với tiến độ tháng và có xét những thông tin mới trên công trường.

Qua 4 loại tiến độ dự án trên thì bạn có thể nhận ra, loại đầu tiên thuộc về trách nhiệm của CĐT, 3 loại còn lại thuộc trách nhiệm nhà thầu hoặc tổng thầu thi công. Hàng tuần, hàng tháng các bên liên quan phải họp giao ban đánh đánh giá tiến độ để đảm bảo được tiến độ gói thầu.

Với ứng dụng MS Project từ version 2013 trở lên bạn có thể dễ dàng tạo ra 4 loại tiến độ dự án trên, đồng thời trích xuất tiến độ tuần, tiến độ tháng từ tiến độ gói thầu chỉ trong “nháy mắt”.

----------------------------------

KHÓA HỌC “LẬP VÀ QUẢN LÝ TIẾN ĐỘ CHUYÊN NGHIỆP VỚI MS PROJECT
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Tên

Email *

Thông báo *

MUA/ LẮP ĐẶT CAMERA WIFI EZVIZ CHỌN NGAY