Tìm nội dung trên Blog

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

Sự khác nhau giữa Total slack và Free slack trong Ms Project

ĐTC - Sự khác nhau giữa Total slack và Free slack trong Ms Project

Trong bài chia sẻ về Những điều cần biết về đường găng của dự án bạn đã được biết tới khái niệm Total slack và Free slack.
Bài viết dưới đây ĐTC muốn cho bạn thấy rõ hơn sự khác nhau giữa 2 giá trị Total slack & Free slack trong Microsoft Project.


Dự trữ riêng - Free Slack: là thời gian mà công việc có thể thay đổi thời điểm bắt đầu (hoặc kết thúc) hoặc kéo dài thêm mà không làm ảnh hưởng đến thời điểm bắt đầu (hoặc kết thúc) của các công tác liền sau.
Dự trữ toàn phần - Total Slack: là thời gian mà công việc có thể thay đổi thời điểm bắt đầu (hoặc kết thúc) hoặc kéo dài thêm mà không làm ảnh hưởng đến thời điểm bắt đầu (hoặc kết thúc) của dự án.
Hãy xem ví dụ minh họa dưới đây:
Chèn 2 trường Total slack & Free slack để kiểm tra

Nhìn vào giá trị của 2 trường Total slack và Free slack ở trên chúng ta có:
- Công việc 1, 2, 3, 4, 5,9 có Total slack = 0 nên nếu những công việc này bị trễ (Delay) thì ngày kết thúc của dự án (Project Finish Date) sẽ bị trễ.
- Công việc 6, 7, 8 có Total slack = 4 nghĩa là những công việc này có thể bị trễ (Delay) 4 ngày mà không ảnh hưởng đến ngày kết thúc của dự án (Project Finish Date).
- Các việc 1 có Free slack = 0 ngày, nghĩa là nếu công tác này bị trễ (Delay) thì công tác liền sau (Successor) (Công việc 2, công việc 6) sẽ bị trễ (Delay).
- Công việc 8 có Free slack = 4, nghĩa là công việc này có thể bị trễ 4 ngày mà không ảnh hưởng đến công việc liên sau (Công việc số 9)

Hy vọng thông qua ví dụ trên bạn đã có thể hiểu rõ hơn về 2 khái niệm Total slack & Free slack trong MS Project để có thể ứng dụng linh hoạt vào trong các tiến độ dự án từ khâu lập tiến độ đến quản lý tiến độ.

(Đăng ký sơm để nhận ưu đãi học phí)

Từ khóa tìm kiếm:
Total slack in ms project
Total slack,  free slack and difference between

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Tên

Email *

Thông báo *

MUA/ LẮP ĐẶT CAMERA WIFI EZVIZ CHỌN NGAY