Tìm nội dung trên Blog

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2022

10 Nguyên tắc xây dựng chân dung nhà lãnh đạo tương lai

ĐTC - 10 Nguyên tắc xây dựng chân dung nhà lãnh đạo tương lai

10 Nguyên tắc xây dựng chân dung nhà lãnh đạo tương lai

Theo mô tả của Jacob Morgan trong cuốn sách nổi tiếng The Future of Work, có 10 nguyên tắc xây dựng lên chân dung nhà lãnh đạo trong tương lai:

#1. Đừng chỉ "quản lý", hãy "lãnh đạo"
#2. Đi cùng nhân viên
#3. Am hiểu về công nghệ
#4. Trở thành người trong cuộc
#5. Lấp đầy lỗ hổng tâm lý
#6. Tin vào sự chia sẻ và trí tuệ tập thể
#7. Sẵn sàng phá vỡ khuôn mẫu
#8. Tiếp nhận phản hồi và đánh giá theo thời gian thực
#9. Ý thức về ranh giới cá nhân
#10. Thích nghi với sự thay đổi của nhân viên tương lai

Jacob Morgan đã vạch ra 10 nguyên tắc của nhà lãnh đạo lý tưởng trong tương lai. Cùng đi phân tích sâu hơn vào từng nguyên tắc kể trên.

Nguyên tắc #1: Đừng chỉ "quản lý", hãy "lãnh đạo"

Thông thường các nhà quản lý chỉ tập trung vào việc thực thi kiểm soát để đảm bảo mọi việc được thực hiện theo đúng thoả thuận ban đầu. Họ có thể không giỏi nhất trong việc suy nghĩ táo bạo, thu hút nhân viên, truyền động lực hoặc xây dựng niềm tin nơi tập thể - những phẩm chất tạo nên khái niệm “lãnh đạo”.

Trong cuốn sách Leaders Eat Last: Why Some Teams Pull Together and Others Don’t (2014), Simon Sinek cũng chỉ ra rằng một trong những phẩm chất quan trọng nhất của các nhà lãnh đạo là đấu tranh vì quyền lợi của nhân viên và sẵn sàng đặt mình vào chung hàng ngũ để hỗ trợ họ.

Trong vài thập kỷ qua, hàng ngàn tranh luận đã được đưa ra xoay quanh sự khác biệt giữa người quản lý và nhà lãnh đạo. Ví dụ, các nhà quản lý luôn chú trọng vào “How?” còn nhà lãnh đạo sẽ đặt thêm câu hỏi “Why?”; mục đích của quản lý là lợi nhuận còn lãnh đạo nhằm vào sự phát triển thịnh vượng;...

Điều này có thể khác nhau đối với từng loại hình văn hoá doanh nghiệp, nhưng chắc chắn rằng trong tương lai, sự quản lý cứng nhắc dựa trên quyền lực phải được thay thế bằng sự lãnh đạo thông thái và đầy thuyết phục.

👉👉👉 Xem tiếp 9 Nguyên tắc trong file đính kèm TẠI ĐÂY

-----------------------------

Đăng ký ngay chuỗi Zoom meeting: https://bit.ly/onetopic_oneweek để đón nhận những chia sẻ hữu ích vào tối thứ 5 hàng tuần trên zoom.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Tên

Email *

Thông báo *

MUA/ LẮP ĐẶT CAMERA WIFI EZVIZ CHỌN NGAY