Tìm nội dung trên Blog

Monday, February 13, 2017

10 Cuốn sách bạn nên đọc trong năm 2017

ĐTC - 10 Cuốn sách bạn nên đọc trong năm 2017

"Đọc sách hay cũng giống như trò truyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua. 
The reading of all good books is like a conversation with the finest minds of past centuries."- Rene Descartes
10 Cuốn sách bạn nên đọc trong năm 2017

Việc tìm đọc được những cuốn sách hay giống như việc tìm được những người bạn cho tâm hồn, để cùng ta chia sẻ những nỗi niềm, và cũng là người thầy dạy bảo ta nhiều bài học quý báu một cách không mệt mỏi. Do đó việc lựa chọn được một quyển sách hay là vô cùng quan trọng đối với mỗi mỗi chúng ta. Tủ sách của chúng ta nên được nấp đầy bằng những cuốn sách hay và chọn lọc.
Có một nghiên cứu chỉ ra gần 90% người giàu thế giới dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để đọc sách. Và điều đó cũng hữu ích với bạn nếu bạn cũng dành thời gian cho việc đọc sách
Và tất nhiên, những cuốn sách hay cũng sẽ là những cuốn sách bán chạy nhất vì những giá trị to lớn mà nó đem lại cho người đọc. Đó có thể là một cuốn sách giúp bạn khai phá sức mạnh bản thân, một cuốn sách về kỹ năng quản lý, một cuốn sách tạo động lực và truyền cảm hứng...

Những cuốn sách hay mà ĐTC giới thiệu dưới đây là những cuốn sách hay bán chạy nhất năm 2016, và cũng là những cuốn sách đang bán rất chạy năm 2017 và điều đặc biệt tôi cũng đã mua nó về trong tủ sách của tôi để đọc trong năm 2017. Và tôi rất muốn chia chia sẻ cho bạn để bạn có thể tìm đọc nó nếu bạn cũng thích. Dưới đây là 10 Cuốn sách tôi đã chọn lọc trong số những cuốn sách tôi mua dự định sẽ đọc xong trong năm 2017, coi như đó một thử thách (#readingchallenge2017):

1. 7 Thói quen để thành đạt - Stephen R.Covey

Trong "7 Thói quen để thành đạt", Tác giả đưa ra một phương thức tiếp cận toàn diện, thống nhất và mang tính nguyên tắc trong việc giải quyết các vấn đề cá nhân và nghề nghiệp. Với sự thấu hiểu sâu sắc và những giai thoại đầy ý nghĩa, tác giả mở ra cho chúng ta một con đường để từng bước tiến đến một cuộc sống công bằng, trung thực, cống hiến và tự trọng - những nguyên tắc giúp chúng ta dễ dàng thích nghi với mọi thay đổi, đồng thời mang đến cho chúng ta trí thông minh và sức mạnh để có thể tận dụng được mọi cơ hội mà những thay đổi có mang đến.

Cuốn sách "7 Thói quen để thành đạt" chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hành trình học hỏi lý thú. Hãy áp dụng ngay và chia sẻ với người thân, bạn bè những điều bạn học được. Hãy nhớ: học mà không hành thì không phải là học thực, biết mà không làm thì không thật sự là biết.

Sống theo 7 thói quen là một cuộc đấu tranh không ngừng bởi vì khi bạn càng tiến bộ thì bản chất của các thách thức bạn gặp phải cũng thay đổi.

2. Thói quen thứ 8 (Từ tốt đến vĩ đại) - Stephen R.Covey



Nếu bạn đã đọc cuốn sách "7 Thói quen để thành đạt" thì không thể bỏ qua cuốn "Thói quen thứ 8" được. 
Tiếp nối và phát triển tư tưởng của 7 Thói quen để thành đạt, Thói quen thứ 8 là câu trả lời cho những ai đang kiếm tìm sự vĩ đại, cho các tổ chức đang phấn đấu đạt những thành tích có ý nghĩa vượt bậc và cho cả cuộc đi tìm Tiếng nói của Nhân loại. Sâu sắc, hấp dẫn, thuyết pục, ra đời đúng thời điểm một cách đáng kinh ngạc, quyển sách tư duy bậc cao này sẽ đưa bạn đến những khả năng vô hạn để tạo ra những giá trị to lớn trong Thời đại lao động Tri thức.

Thói quen thứ 8 giúp giải quyết các nghịch lý mà chúng ta thường gặp, chẳng hạn như:
- Con người luôn mong muốn có những mối quan hệ tốt đẹp và sự bình an trong tâm hồn, nhưng cũng không muốn từ bỏ lối sống và các thói quen của mình.
- Các mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin cậy, nhưng hầu hết mọi người đều nghĩ về cái “tôi” của mình nhiều hơn – tôi muốn, tôi cần, tôi có quyền.
- Các nhà quản trị muốn chi phí thấp nhưng hiệu quả cao, còn nhân viên của họ thì muốn làm ít nhưng nhận nhiều.
- Hoạt động của các công ty tuân theo các quy luật kinh tế thị trường; nhưng tổ chức của họ thì vận hành theo các quy luật văn hoá.
- Xã hội vận hành theo các giá trị được đa số thừa nhận, nhưng hầu như chúng ta luôn lệ thuộc vào những quy tắc và quy luật không thể phá vỡ của tự nhiên.
Thói quen thứ 8 chắc chắn nâng tầm tư duy của chúng ta về chính mình cũng như mục đích sống của bản thân và sứ mạng của tổ chức. Có thể nói rằng, 7 thói quen giúp bạn đạt đến Hiệu quả và thói quen thứ 8 hướng bạn tiến thẳng đến sự vĩ đại.

3. Tuần làm việc 4 giờ - Timothy Ferriss


Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé - những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!
Cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ (Cuốn sách Bestseller do New York Times, Wall Street Journal, BusinessWeek bình chọn) đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen - chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: "Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng".
Bí quyết mà tác giả phát hiện ra được gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:
D: Definition (Xác định) Trong bước này Tim Ferriss giúp bạn thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ sai lầm và đưa ra những qui tắc và mục đích của một phương pháp mới. Bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi những nhà giàu mới (new rich) là ai và họ hành động như thế nào.
E: Elimination (Loại bỏ) Giết chết những quan điểm lỗi thời về cách quản lí thời gian. Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường của những nhà giàu mới: áp dụng “sự thờ ơ có chọn lựa” – loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết, chỉ chuyên tâm vào những việc thực sự quan trọng, bạn có thể tăng năng suất lao động lên ít nhất mười lần. Phần này cũng giải thích nhân tố đầu tiên tạo nên một phong cách sống sung túc, đó là thời gian.
A: Automation (Tự động hóa) Có những phương pháp nào khiến tiền của cứ thế tự động chảy vào túi bạn? Trong bước này bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu về thu nhập (income): nhân tố thứ hai tạo nên một phong cách sống sung túc, thoải mái và đâu là điểm khác nhau chính giữa thu nhập tương đối và thu nhập tuyệt đối?
L: Liberation (Tự do) đây là bản tuyên ngôn về tính lưu động. Bạn sẽ học được cách điều khiển công việc từ xa trong khi đang ở trong kì nghỉ. “Tự do” ở đây không có nghĩa là các kì nghỉ rẻ tiền, nó ám chỉ cách bạn thoát khỏi các mối quan hệ ràng buộc bạn với một địa điểm cố định. Phần này cũng đề cập đến nhân tố cuối cùng tạo nên một cuộc sống thoải mái: tính lưu động (mobility).
Ngoài rất nhiều ý kiến khen ngợi, đồng tình với những bí quyết này, cũng có một số ý kiến phản đối khá gay gắt. Có người cho rằng cuốn sách đang cố rao giảng một thứ phương châm sống không còn mới mẻ: “Tận hưởng cuộc sống ngay khi bạn còn có thể.” (Đã được Thoreau đưa ra cách đấy 2 thế kỷ!) Và đưa ra giải pháp để có thể thực hiện lối sống “nhàn hạ” đó là bằng cách thuê làm bên ngoài (outsource) tất cả những công việc có thể, do vậy bạn giảm thiểu những việc bạn phải làm và nhờ đó có thời gian để hưởng thụ cuộc sống.
Những độc giả này lập luận rằng: như vậy, thực ra chẳng có công việc nào mất đi cả, nó chỉ được thực hiện bởi những người khác mà thôi. Và nếu ai cũng làm theo lời khuyên của Tim Ferriss thì cuối cùng ai sẽ là người làm những việc đó?
Thêm nữa, bí quyết làm giàu mà Tim Ferriss cung cấp trong quyển sách này tập trung vào việc thành lập một doanh nghiệp điện tử, làm giàu nhờ kinh doanh qua mạng (công thức phổ biến giúp làm nên các nhà giàu mới). Công thức này khó có thể áp dụng cho mọi người, vì không phải ai cũng được thông minh và có điều kiện tốt như Ferriss.
Những luồng dư luận có vẻ “đối nhau chan chát” với cuốn sách cũng là điều dễ hiểu, bởi không có gì là hoàn toàn tuyệt đối, cũng như Tim Ferriss không tham vọng khiến cả thế giới được “xả hơi thoải mái” chỉ nhờ cuốn sách của anh.
Điều đáng ghi nhận nhất ở đây có lẽ là đa số các độc giả đều đánh giá cao cuốn sách của Tim Ferriss với nhận xét: cuốn sách có lối viết kiểu tự sự dễ đọc, bố cục mạch lạc dễ hiểu và đã cung cấp rất nhiều thủ thuật hay giúp những người làm công việc công sở tiết kiệm thời gian và giảm stress (ví dụ thủ thuật kiểm tra và trả lời email 2 lần một ngày vào những giờ xác định). Họ cũng cho rằng cuốn sách giúp họ thiết lập một cuộc sống “ngăn nắp hơn” và vui vẻ hơn nhiều.
Và điều đó thêm một lần nữa khẳng định thêm: mọi bí quyết chỉ là bí quyết, còn áp dụng như thế nào, tùy thuộc hoàn toàn vào bạn, mà khởi đầu cho tất cả, bạn cứ tự nhủ với mình rằng: có thể làm nó tốt đẹp và ổn thỏa hơn hiện tại rất nhiều lần!

4. Phụng sự để dẫn đầu - James Strock


"Không nên để cho bất cứ  ai gặp bạn rời đi mà không hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Hãy là nhân chứng sống cho sự tốt bụng của Chúa: Sự tốt bụng thể hiện trong gương mặt, thể hiện trong đôi mắt và trong nụ cười của bạn" - Mẹ Teresa
Đôi lúc chúng ta cảm thấy mình thật nhỏ nhoi trong thế giới này. Chúng ta muốn tạo ra sự thay đổi nào đó, chúng ta muốn thế giới tốt đẹp hơn, nhưng dường như tất cả chỉ như "muối bỏ bể." Chúng ta đặt ra những câu hỏi không lời đáp: Tại sao phải dừng đèn đỏ khi mà ai cũng vượt? Tại sao phải tiết kiệm điện khi mà ai cũng phung phí? Và thế là chúng ta từ bỏ. Chúng ta đầu hàng trước sự thoải mái và buông mình cho các thú vui vật chất, không cần biết thế giới ra sao, với lý do rằng một mình mình thì chẳng thể làm nên được gì.

Tuy vậy, sự thực không hề như thế. Mỗi chúng ta đều là một cá thể độc nhất trên thế giới này và khi sinh ra, mỗi chúng ta đều được trao cho một phận sự mà chỉ riêng chúng ta mới có thể hoàn thành. Cả thế giới chẳng khác gì một bức tranh ghép hình lớn, và mỗi chúng ta là mỗi miếng ghép, không ai có thể thay thế cho ai, và không ai quan trọng hơn hay kém người khác. Tất cả chúng ta đều có thể thay đổi thế giới, cũng như một miếng ghép hình thay đổi là có thể thay đổi toàn bộ bức tranh. Điều duy nhất chúng ta cần làm là nhận ra điều đó.

Hãy thử nghĩ mà xem, khi một miếng ghép thay đổi, nó sẽ thay đổi bốn miếng ghép xung quanh, và bốn miếng ghép này lại tiếp tục thay đổi các miếng ghép xung quanh nữa, cứ như vậy như vậy, hiệu ứng lan ra toàn bộ bức tranh. Tương tự, chỉ một hành động nhỏ hàng ngày của chúng ta thôi, như một nụ cười thôi, cũng sẽ khiến một số ít người xung quanh chúng ta vui vẻ, một số ít người này lại tiếp tục mang nụ cười đến những người khác, và chẳng mấy chốc, cả thế giới sẽ tràn ngập nụ cười mà xuất phát điểm ban đầu chỉ là một nụ cười chúng ta cười với mẹ buổi sáng, hoặc với người hàng xóm cạnh nhà.

Bạn đã hiểu rồi chứ? Vậy nên đừng nghĩ mình nhỏ nhoi vì bạn rất vĩ đại. Và nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, thì cuốn sách này là một xuất phát điểm tuyệt vời. Nó sẽ giải thích tất cả những điều trên, nó sẽ đưa ra rất nhiều câu chuyện minh họa, và quan trọng nhất là, nó trình bày một kế hoạch hành động cụ thể để bạn có thể bắt tay vào thay đổi những người xung quanh bạn, và từ đó thay đổi thế giới. Hãy luôn "phụng sự," và bạn sẽ là người "dẫn đầu." Tất cả chúng ta đều sẽ là người "dẫn đầu."

5. Tư duy nhanh và chậm - Daniel Kahneman


Chúng ta thường tự cho rằng con người là sinh vật có lý trí mạnh mẽ, khi quyết định hay đánh giá vấn đề luôn kĩ lưỡng và lý tính. Nhưng sự thật là, dù bạn có cẩn trọng tới mức nào, thì trong cuộc sống hàng ngày hay trong vấn đề liên quan đến kinh tế, bạn vẫn có những quyết định dựa trên cảm tính chủ quan của mình. Thinking fast and slow, cuốn sách nổi tiếng tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sư hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn. Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người, Thinking fast and slow đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất năm 2011. Alpha Books đã mua bản quyền và sẽ xuất bản cuốn sách trong Quý 1 năm nay. Thinking fast and slow dù là cuốn sách có tính hàn lâm cao nhưng vô cùng bổ ích với tất cả mọi người và đặc biệt rất dễ hiểu và vui nhộn.

Đã có rất nhiều cuốn sách nói về tính hợp lý và phi lý của con người trong tư duy, trong việc đánh giá và ra quyết định, nhưng Thinking fast and slow được Tạp chí Tài chính Mỹ đánh giá là “kiệt tác”.

Bạn nghĩ rằng bạn tư duy nhanh, hay chậm? Bạn tư duy và suy nghĩ theo lối “trông mặt bắt hình dong”, đánh giá mọi vật nhanh chóng bằng cảm quan, quyết định dựa theo cảm xúc hay tư duy một cách cẩn thận, chậm rãi nhưng logic hợp lý về một vấn đề. Thinking fast and slow sẽ đưa ra và lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn. Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2. 
Hệ thống 1, còn gọi là cơ chế nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được sử dụng, cảm tính, rập khuôn và tiềm thức. 
Hệ thống 2, còn gọi là cơ chế nghĩ chậm, đòi hỏi ít nỗ lực, ít được sử dụng, dùng logic có tính toán và ý thức. 
Trong một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, con người chúng ta thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là ghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo hệ thống 1. Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!
Cuốn sách đặc biệt đã dành được vô số giải thưởng danh giá: Sách khoa học hay nhất của Học viện Khoa học Quốc gia năm 2012, được tạp chí The New York Times bình chọn là sách hay nhất năm 2011, một trong những cuốn sách kinh tế xuất sắc năm 2011, chiến thắng giải thưởng cuốn sách được quan tâm nhất năm 2011 của tạp chí Los Algeles… Thinking fast and slow đáp ứng hai tiêu chí của một cuốn sách hay, thứ nhất nó thách thức quan điểm của người đọc, thứ hai, nó không phải là những trang sách với những con chữ khô cứng mà nó vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Không nghi ngờ gì nữa, đây là cuốn sách hàn lâm dành cho tất cả mọi người.!
6. Nhà lãnh đạo 360 độ
“Tôi sẽ làm theo hướng dẫn của ông nếu tôi không phải là lãnh đạo cấp cao?” là câu hỏi mà John C. Maxwell, chuyên gia, tác giả và diễn giả nổi tiếng thế giới về nghệ thuật lãnh đạo, nhận được nhiều nhất trong các cuộc hội thảo mà ông là diễn giả
Bạn có thể lãnh đạo và lãnh đạo tốt không, khi bạn không đứng đầu tổ chức hay khi bạn có một người lãnh đạo tồi? Đâu là vị trí tốt nhất để lãnh đạo? Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Khả năng trở thành lãnh đạo nằm trong tầm tay bạn, và vị trí giữa trong sơ đồ tổ chức là vị trí tối ưu để thực hành, luyện tập và mở rộng tầm ảnh hưởng.
Trong cuốn Nhà Lãnh Đạo 360 độ mà ĐTC đã chia sẻ với các bạn gần đây, John C. Maxwell chứng minh rằng quyền lực trong hầu hết các tổ chức chủ yếu thuộc về các nhà lãnh đạo cấp trung, những người có một vị thế nhất định, nhưng hiếm khi ý thức được ảnh hưởng và quyền lực của mình. Ông dẫn dắt chúng ta đi từ những ngộ nhận và thách thức phải vượt qua để đến với các nguyên tắc cốt tử của thuật lãnh đạo.
Đúng như cái tên Nhà Lãnh Đạo 360o gợi ra, nhà lãnh đạo cấp trung sẽ nằm ở trung tâm khối cầu quan hệ, xoay quanh là lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo đồng cấp và cấp dưới. Ứng với mỗi mặt phẳng quan hệ, nhà lãnh đạo cấp trung sẽ có những nguyên tắc đối nhân xử thế riêng, đó là sự tận tâm với cấp trên, sáng suốt với cấp dưới và cởi mở, chân tình với đồng cấp. Có thể coi Nhà lãnh đạo 360 độ là một khóa học mà nhà tư vấn lãnh đạo nổi tiếng nhất nước Mỹ dành cho những người có khát vọng vươn lên vị trí lãnh đạo theo nghĩa toàn vẹn nhất của nghệ thuật này.

7. Điểm khủng hoảng - Brian Tracy


Cho dù bạn là ai, bạn làm việc ở ngành nghề nào, công ty của bạn đang làm ăn có tốt hay không thì cũng sẽ đến lúc, tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những thất bại, khủng hoảng đột ngột xảy đến trong cuộc đời.
Những khoảnh khắc ấy được gọi chung là Điểm Khủng Hoảng - hay rõ ràng hơn chính là ranh giới giữa thành công và thất bại, là thời điểm quyết định buộc chúng ta phải đối mặt với những áp lực căng thẳng và mệt mỏi nhất. Trong cuốn sách này, chuyên gia bán hàng Brian Tracy đã chỉ ra giúp người đọc phương hướng đối mặt với khủng hoảng. Không chỉ sống và chịu đựng, chúng ta phải vượt qua khủng hoảng và trở thành những người chiến thắng.

8. Tạo lập mô hình kinh doanh - Alexander Osterwalder & Yves Pigneur

Tạo lập mô hình kinh doanh là cuốn sổ tay dành cho những doanh nhân có khao khát thay đổi, khao khát vươn lên.
Qua cuốn sách bạn sẽ:
- Biết được cách thiết kế và thực hiện có hệ thống mô hình kinh doanh mang tính đột phá - hoặc phân tích và tái tạo một mô hình cũ.
- Hiểu rõ hơn về khách hàng, các kênh phân phối, đối tác, dòng doanh thu, chi phí và giá trị cốt lõi của mình....
Tạo lập mô hình kinh doanh mang đến cho bạn những kỹ thuật sáng tạo thiết thực đang được các nhà tư vấn kinh doanh và các công ty hàng đầu thế giới sử dụng. Với đối tượng độc giả mục tiêu là những con người hành động, cuốn sách được thiết kế theo hướng trực quan, dễ hiểu, dễ áp dụng. Cuốn sách dành cho những người sẵn sàng vứt bỏ đường lối tư duy cũ để tiếp nhận những mô hình sáng tạo giá trị mới. Do đó, nó phù hợp với các lãnh đạo, cố vấn và các doanh nhân của mọi tổ chức.
Nếu bạn đã sẵn sàng thay đổi thông lệ, chào mừng bạn đến với Tạo lập mô hình kinh doanh.

9. Elon Musk: Tesla, SpaceX Và Sứ Mệnh Tìm Kiếm Một Tương Lai Ngoài Sức Tưởng Tượng

Trong cuốn Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng nhà báo công nghệ kỳ cựu Ashlee Vance đã mở cánh cửa đầu tiền nhìn vào cuộc sống phi thường của doanh nhân táo bạo nhất thung lũng Silicon. Được viết với độc quyền tiếp cận Musk, gia đình và bạn bè anh, cuốn sách lần theo cuộc hành trình của doanh nhân này, từ thuở nhỏ được nuôi dạy ở Nam Phi đến khi lên đến đỉnh cao của giới kinh doanh toàn cầu. Vance dành hơn 30 giờ trò chuyện với Musk và phỏng vấn gần 300 người để kể những câu chuyện đầy biến động về các công ty đang làm thay đổi thế giới mà Musk thành lập: PayPal, Tesla Motors, SpaceX và SolarCity, và để mô tả một người đàn ông đã tạo sức sống mới cho ngành công nghiệp Mỹ và thổi bùng tinh thần đổi mới ở một cấp độ khác, trong khi cũng tạo nên không ít kẻ thù trên con đường đó.
Vance dùng câu chuyện cuả Musk để khám phá một trong những câu hỏi trọng tâm trong thời đại của chúng ta: liệu quốc gia của những nhà phát minh sáng chế, thế lực đã dẫn dắt thế giới hiện đại suốt một thế kỷ có còn trụ nổi trong kỷ nguyên cạnh tranh toàn cầu khốc liệt? Anh khẳng định rằng Musk – một trong những nhận vật dị thường và ấn tượng nhất lịch sử kinh doanh Mỹ- là một sự hòa trộn đương đại của những nhà sáng chế huyền thoại và những nhà công nghiệp như Thomas Edison, Henry Ford, Howard Hughes và Steve Jobs. Hơn bất cứ doanh nhân nào khác, Musk cống hiến toàn bộ năng lượng và cược toàn bộ tương lai của anh cho việc kiến tạo một tương lai giàu mạnh và rộng mở cho thời hoàng kim của khoa học viễn tưởng.

10. Tầm nhìn thay đổi quốc gia (My Vision)

Cuốn sách cuối cùng mà ĐTC muốn giới thiệu tới bạn là cuốn My Vision - Tầm nhìn thay đổi quốc gia.

"Người lãnh đạo tốt là người luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên trước lợi ích của bất kỳ phe nhóm nào."
(Mohammed bin Rashid AI Maktoum)

Từ một Tiểu quốc có nhiều người dân chết đói trong một nền kinh tế kiệt quệ, Dubai vụt nổi lên như một hiện tượng thành công vượt trội và được cả thế giới ngưỡng mộ.
Chỉ trong 20 năm, với dân số khoảng 2 triệu người trên một diện tích 4.000 km2, Dubai đã phát triển thần kỳ, trở thành một thành phố toàn cầu và là một trung tâm kinh tế của thế giới với các với các trung tâm tài chính, công nghệ thông tin, du lịch, cảng biển, bất động sản, các công trình đồ sộ bậc nhất thế giới: The Palm - quần đảo nhân tạo lớn và đẹp nhất thế giới; Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới; Jebel Ali - cảng nước sâu nhân tạo lớn nhất thế giới,...
Điều gì đã tạo nên sự kỳ diệu đó? Quyển sách này sẽ cho chúng ta phần lớn câu trả lời, từ chính Quốc vương của Dubai - Sheikh Mohammed

Chúc bạn tìm kiếm được những Cuốn sách hay để đọc năm 2017 cho mình. Hãy comment chia sẻ những cuốn sách bạn đã mua và cảm thấy tâm đắc ở phần comment của bài viết này.
Đừng ngần ngại bỏ tiền để sở hữu những cuốn sách hay có thể thay đổi cuộc đời bạn
Nếu bạn chưa đăng ký nhận bài viết của tôi thì có thể đăng ký TẠI ĐÂY

Vì sự thành công của bạn!

1 comment:

  1. Thêm 2 cuốn này nữa nhé bạn. Đây là 2 cuốn mà người thầy Phạm Thành Long đã chia sẻ cho tôi:
    - 3 Người thầy vĩ đại: https://goo.gl/M8cGKz
    - Nhà lãnh đạo không chức danh: https://goo.gl/EeWkt9

    ReplyDelete

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Name

Email *

Message *

LẮP CAMERA VÀO NGAY GROUP