Tìm nội dung trên Blog

Friday, February 3, 2017

6 Bài học kinh nghiệm trong quản lý dự án

ĐTC - 6 Bài học kinh nghiệm trong quản lý dự án

ĐTC-6 Bài học kinh nghiệm trong quản lý dự án


Bài viết này ĐTC sẽ chia sẻ với các bạn một bài viết của 1 chuyên gia quản lý dự án đã tổng hợp kinh nghiệm đến từ một tổ chức quản lý dự án (PMO). Dưới đây là 6 bài học kinh nghiệm đó, bạn hãy đọc và cùng suy ngẫm nhé. 
1. Chỉ có một. 
Bạn nên xác định chỉ có một giám đốc dự án (Project Manager). Vai trò và trách nhiệm, đặc biệt là giữa các nhà tài trợ (Sponsor) và quản lý dự án (Project Manager), nên được tinh gọn rõ ràng. Điều này giảm thiểu xung đột và hiểu lầm trong nhóm dự án.

2. Sức mạnh của sự cam kết
Các cam kết từ các nhà tài trợ (Sponsor) là rất cần thiết. Đặc biệt là liên quan đến việc sử dụng các tiêu chuẩn, và đặc biệt trong hoạt động giám sát dự án. Thiếu một sự cam kết từ các nhà tài trợ dẫn đầu dự án sẽ làm chậm, dự án không hiệu quả hoặc dự án không bao giờ kết thúc. Một nhà tài trợ, người đang tham gia vào dự án một cách tích cực và chủ động là một sự hỗ trợ mạnh mẽ đối với các giám đốc dự án và làm cho họ tự tin hơn. Khía cạnh này góp phần thúc đẩy các giám đốc dự án và cuối cùng, giúp dự án thành công. 

3. Giới hạn phạm vi.
Một phạm vi dự án, cái được giới hạn trong khoảng thời gian, trong tính phức tạp và tài nguyên sẽ
a) cho phép tập trung nhiều hơn vào các hoạt động xác định, 
b) là một kích thích cho những người làm việc trong các dự án (vì họ nhìn thấy cái gì đó là 'đạt'), 
c) cho phép bạn giám sát đúng các chỉ số hoạt động quan trọng, với độ chính xác cao hơn và không có sự can thiệp quá nhiều từ các hoạt động / dự án khác.
Tất cả điều này, ở cuối, làm tăng cơ hội để hoàn thành dự án thành công và đúng tiến độ.

Nếu dự án
a) có một lịch trình quá dài, 
b) có quá nhiều hoạt động (hoặc dự án quá phức tạp), 
c) yêu cầu tài nguyên dư thừa.
Sau đó dự án đã được xem xét và, có lẽ, nó phải được tách thành tiểu dự án hoặc tiểu giai đoạn. 

4. Đừng quên phụ thuộc.
Việc xem xét và quản lý ngay lập tức bất kỳ phụ thuộc hoặc tương tác với các dự án khác và việc rất cần thiết. Đặc biệt, chúng ta phải xem xét bất cứ hoạt động hoặc dự án đang trong 'cạnh tranh' hoặc thậm chí mâu thuẫn với KPI của dự án và do đó có thể làm sai lệch hay thay đổi kết quả của dự án. 

5. Nhìn ra bên ngoài chiếc hộp.
Sự tham gia, từ những giai đoạn đầu của dự án, các tác nhân bên ngoài (có thể là đồng nghiệp từ các phòng ban khác, hoặc khách hàng, vv) sẽ làm tăng 'tư duy sáng tạo' (bên ngoài hộp), và sẽ giúp bạn có một cái nhìn khác nhau và nhiều hơn nữa về tổng thể của dự án. 

6. Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ. 
Đặc biệt là trong giai đoạn đầu của dự án (điều lệ dự án, đánh giá rủi ro, vv) có một nhà tư vấn bên ngoài hỗ trợ các giám đốc dự án và các nhà tài trợ trong việc quản lý dự án có thể rất hữu ích.
-----------------------------------------------------
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN BÀI VIẾT
TỪ ĐÀM TÀI CAP
 TẠI ĐÂY
-----------------------------------------------------
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Post a Comment

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Name

Email *

Message *

LẮP CAMERA VÀO NGAY GROUP