Tìm nội dung trên Blog

Chủ Nhật, 30 tháng 1, 2022

Tết này đọc gì

ĐTC - Tết này đọc gì (Xuân Nhâm Dần - 2022)

Tết thường được xem là khoảng thời gian thảnh thơi nhất trong năm. Hầu hết chúng ta đều lựa chọn các hoạt động giúp tinh thần thoải mái và thư giãn sau một năm lao động miệt mài. Có bạn dành thời gian để khám phá thiên nhiên tươi đẹp thông qua các chuyến du lịch, có người chọn tụ tập nhậu nhoẹt cùng người thân và bạn bè. Nhưng cũng có những bạn thì lại thích đắm chìm vào không gian thư phòng đầy ắp những cuốn sách. Tết năm nay, nếu bạn chưa biết nên đọc gì thì hãy cùng xem ngay bài viết bên dưới đây của ĐTC để xem gợi ý về 5 cuốn sách hay ĐTC sẽ đọc "hưởng thụ" trong dịp Tết này.

Tặng bạn kho ebook đọc TẾT, hãy download: TẠI ĐÂY


Top 5 cuốn sách hay ĐTC chọn đọc Tết này.

1. THỦ LĨNH BỘ LẠC: THUẬT LÃNH ĐẠO XUẤT CHÚNG ĐỂ ĐƯA TỔ CHỨC VƯƠN TỚI MỘT TẦM CAO MỚI



Trong bất kì nhóm người nào cũng sẽ có một bộ lạc khoảng từ 20 đến 150 người, có sự quen biết nhau đủ rõ. Và nếu họ gặp nhau trên đường, họ sẽ dừng lại và nói “Xin chào”. Họ là những người có thể có tên trong điện thoại và danh bạ email của bạn.

Lãnh đạo bộ lạc là mối quan hệ tương hỗ giữa các nhà lãnh đạo và thành viên của bộ lạc. Các Thủ lĩnh Bộ lạc nỗ lực tập trung vào việc xây dựng – hay nói chính xác hơn là nâng cao văn hoá của bộ lạc. Nếu họ thành công, bộ lạc sẽ công nhận họ là thủ lĩnh, cống hiến hết mình, trung thành và như vậy họ sẽ liên tục có được những thành công.

Thủ lĩnh bộ lạc đã chỉ ra cách mà các nhà lãnh đạo đánh giá và giúp các đội nhóm của mình tăng năng suất và phát triển. Vì thế, cuốn sách trở thành công cụ đắc lực và thiết yếu đối với những nhà quản lý đang cố gắng tìm ra những điểm độc đáo mà có thể họ chưa từng chú ý tới trước đó. Trong cuốn sách bạn sẽ được chia sẻ về 5 giai đoạn phát triển của bộ lạc – thuật lãnh đạo xuất chúng để đưa tổ chức vươn tới một tầm cao mới.
Chim bay theo đàn, cá bơi theo dòng và con người đi cùng bộ lạc.
Link đặt sách: TẠI ĐÂY

2. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRONG THỜI ĐẠI SỐ

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRONG THỜI ĐẠI SỐ


“Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số” giúp bạn định vị lại hình ảnh của mình trong nền kinh tế tự do, vượt qua những giới hạn truyền thông để dành lấy cơ hội từ những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Với những phân tích chuyên sâu về tâm lý học, các bài tập thực hành thiết thực và những câu chuyện truyền cảm hứng.

Cuốn sách của Dawn Graham vạch ra con đường để bạn phát triển sự nghiệp như ý và trọng vẹn. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thay đổi nghề nghiệp và hướng tới cuộc sống ý nghĩa hơn cho mình cũng như những người xung quanh, tác phẩm này dành cho bạn.
Nếu bạn không đầu từ vào bản thân, làm sao người khác có thể đầu tư vào bạn.
Đừng an phận. Hãy thành công trong công việc phù hợp.
Link đặt sách: TẠI ĐÂY


3. QUẢN LÝ DỰ ÁN HIỆU QUẢ THEO PHONG CÁCH NGƯỜI NHẬT

QUẢN LÝ DỰ ÁN HIỆU QUẢ THEO PHONG CÁCH NGƯỜI NHẬT

Công việc quản lý nhóm hoặc quản lý dự án thường gặp muôn vàn khó khăn và trắc trở. Tuy nhiên quản lý không phải là việc mang đến áp lực cho người quản lý là tận dụng tối đa khả năng của mọi người và tạo nên môi trường để có thể phát huy tối đa năng lực một cách thoải mái nhất.

Quản lý dự án hiệu quả theo phong cách người Nhật đúc kết nhiều bài học hay cùng những kinh nghiệm thực tế của tác giả. Những kỹ năng, thuật ngữ quản lý dự án khó hiểu được truyền đạt và diễn giải bằng ngôn từ gần gũi nhất giúp người đọc dễ dàng nắm bắt và vận dụng.

Để hiểu được bức tranh toàn cảnh về quản lý dự án, hãy đọc cuốn sách này, bạn sẽ rút ra được những bài học hữu ích giúp bạn lập dự án, lên kế hoạch và thực hiện thành công!
Khi bắt đầu dự án, sẽ có rất nhiều vấn đề không chắc chắn nhưng càng làm, tình trạng mơ hồ ấy sẽ dần biến mất.
Link đặt sách: TẠI ĐÂY


4. LÀM ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT


OKRs là viết tắt của Mục tiêu và Kết quả then chốt
Mục tiêu là những gì chúng ta muốn đạt được, không hơn không kém. Nó phải có ý nghĩa, rõ ràng, theo hướng khả thi và lý tưởng nhất là tạo cảm giác muốn đạt được.

Kết quả then chốt sẽ đánh dấu và giám sát cách chúng ta đi đến những mục tiêu đó như thế nào? KRs hữu hiệu phải thể hiện được một cách rõ ràng và có khống chế thời gian, phải có tính công kích nhưng vẫn đảm bảo tính hiện thực.

OKRs được truyền bá rộng rãi hơn khi John Doerr đến gặp và tiếp xúc với từng nhà sáng lập ở giai đoạn bước đầu thành lập doanh nghiệp của họ. Với những kinh nghiệm làm việc tại Intel cùng Andy Grove, John đã đi khắp nơi để trình bày lý thuyết về mục tiêu và kết quả then chốt để từ đó truyền cảm hứng và giúp đỡ được rất nhiều công ty khởi nghiệp tạo nên những đột phá, làm dịch chuyển cả thế giới.

Quyển sách là tập hợp các câu chuyện có thật được chính những nhà sáng lập của Google, Nuna, MyFitnessPal, Remind, Gates Foundation, Ford, Wells Fargo,… kể lại. Có người thành công và cũng không thiếu người thất bại. Nhưng điểm chung là chúng đều để lại những bài học kinh nghiệm cho các nhà lãnh đạo khi muốn áp dụng OKRs.
Nếu không biết đích đến trên con đường chúng ta đang đi, khó lòng mà chúng ta đến được đó.
Link đặt sách: TẠI ĐÂY


5. TÀI LÃNH ĐẠO CỦA SIÊU LÃNH ĐẠO


Siêu lãnh đạo là người được nhân viên xem như hình mẫu quan trọng trong cả sự nghiệp, thậm chí là cả cuộc đời.

Vì sao? Vì họ giúp bạn:
  • Trở thành nhà lãnh đạo giỏi hơn, đồng thời giải phóng khả năng sáng tạo, kết nối và thực thi chưa từng có trong đội nhóm.
  • Đào tạo ra những tài năng “xịn” nhất thế giới và trở thành một thỏi nam châm thu hút tài năng cho tổ chức của mình.
  • Xác định ai là Siêu lãnh đạo để đầu quân vào công ty đó và có được sự thăng tiến vượt trội trong sự nghiệp.
Đó cũng chính là những gì mà Superbosses - Tài đào tạo của siêu lãnh đạo mang đến cho bạn.

Siêu lãnh đạo mang trong mình sự thông thái mà tất cả chúng ta có thể học hỏi và áp dụng để giúp người khác xây dựng một sự nghiệp đầy ý nghĩa. Và khi chúng ta giúp người khác tạo dựng được sự nghiệp theo cách họ mong đợi, đồng thời ta cũng gặt hái được lợi ích to lớn cho mình. Điều gì hạnh phúc hơn là giúp người khác đạt được ước mơ của họ? Điều gì có thể làm ta thỏa mãn hơn khi những hậu bối đứng ra tuyên bố với thế giới rằng chúng ta là người quan trọng trong cuộc đời họ?

Khi bạn áp dụng các bài học của Tài đào tạo của siêu lãnh đạo và thay đổi cách hành động, bạn sẽ đồng ý rằng: điều duy nhất tốt hơn cả chuyện làm việc cho những nhà lãnh đạo cừ khôi nhất thế giới là trở thành siêu lãnh đạo và làm việc cho chính mình.
Siêu lãnh đạo không muốn tuyển dụng những người cực kỳ tài năng và thông minh, mà họ muốn những người có tài năng khác thường và thông minh một cách đáng chú ý. Họ không muốn tuyển các nhà lãnh đạo bình thường mà muốn có những nhà đổi mới.
Link đặt sách: TẠI ĐÂY

Cuối cùng Đàm Tài Cap chúc bạn 1 năm mới luôn tràn đầy năng lượng, tình yêu thương, vạn sự thành công! Chờ ĐTC review những cuốn sách tuyệt vời trên sau khi đọc xong nhé.
5 cuốn sách Đàm Tài Cap sẽ đọc trong Tết này
5 cuốn sách Đàm Tài Cap sẽ đọc trong Tết này


Đừng quên nhận kho ebook đọc TẾT mà Đàm Tài Cap đã chia sẻ  TẠI ĐÂY nhé!

HAPPY NEW YEAR - 2022!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Tên

Email *

Thông báo *

MUA/ LẮP ĐẶT CAMERA WIFI EZVIZ CHỌN NGAY