Tìm nội dung trên Blog

Monday, September 23, 2019

Update những tính năng mới của Zalo

ĐTC - Update những tính năng mới của Zalo

Update những tính năng mới của Zalo

Trong quá trình đi làm, đi dạy và trao đổi với rất nhiều các anh em học viên đến từ đủ các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam. Thì ĐTC thấy 1 điều là rất nhiều công ty, rất nhiều dự án, rất nhiều nhóm dự án đang sử dụng Zalo như  1 công cụ không thể thiếu hàng ngày, và dường như nó còn thay thế cả những công cụ quen thuộc khác như Gmail, SMS, Call...

Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng chat cá nhân, chat group, tạo group, gửi file dung lượng lớn, tương tác nhanh... thông dụng, thì Zalo còn 1 số tính năng khác nữa mà nhiều người dùng chưa biết, chưa để ý tới để dùng và khai thác tính năng đó cho công việc giao tiếp thông tin dự án hàng ngày hiệu quả. 

Bài viết này chúng ta sẽ thấy có thể khai thác 1 vài tính năng khác của Zalo để khắc phục bớt tình trạng mà mọi người hay than vãn khi dùng zalo là tình trạng "TIN LẠC TRÔI".

I - Tính năng dưới đây dùng cho Zalo PC nhé.

1. Tính năng kiểm tra xem ai nhắn, nhắc tới mình trong các đoạn hội thoại.
===> Kiểm tra tin hàng ngày liên quan tới cá nhân (vì được tag tên trong các đoạn chat)
Tính năng kiểm tra xem ai nhắn, nhắc tới mình trong các đoạn hội thoại.
Tính năng kiểm tra xem ai nhắn, nhắc tới mình trong các đoạn hội thoại.

2/ Tính năng đánh dấu các tin nhắn và quản lý các tin nhắn được đánh dấu
===> Lưu lại các tin nhắn quan trọng trong các đoạn chat để xem lại dễ dàng bất kỳ lúc nào (các tin nhắn quan trọng, các tin giao việc...)
Tính năng đánh dấu các tin nhắn và quản lý các tin nhắn được đánh dấu
Tính năng đánh dấu các tin nhắn

 3/ Tính năng Gửi tin nhắn đến truyền file
===> Lưu giữ các file quan trọng về 1 thư mục riêng của cá nhân, hoặc ứng dụng để gửi 1 file từ điện thoại vào máy tính, hoặc ngược lại quan mục Truyền file này.
Tính năng Gửi tin nhắn đến truyền file
Tính năng Gửi tin nhắn đến truyền file

 4/ Tính năng Phân loại cá nhân, group chat theo loại
===> Quản lý các loại thông tin giao tiếp theo Thẻ được tạo (VD: Loại dành cho công việc, loại cho học tập, loại cho quan hệ ...) và dễ dàng tìm lại khi cần.
Tính năng Phân loại cá nhân, group chat theo loại
Tính năng Phân loại cá nhân, group chat theo loại

5/ Tính năng Tìm kiếm Media 
===> Có thể tìm kiếm theo loại file, người gửi, ngày gửi....
Tính năng Tìm kiếm Media
Tính năng Tìm kiếm Media 

6/ Tính năng Nhắc việc
===> Tính năng mới của Zalo được update gần đây là cho phép giao việc cho 1 ai đó theo nội dung và ngày giờ, kèm nhắc hẹn. Tất cả các thông tin giao việc, nhận việc của ai đó được quản lý ở tại cùng 1 vị trí.
Tính năng Nhắc việc trên zalo
Tính năng Nhắc việc trên zalo

7/ Tính năng Tạo lịch nhắc việc
===> Khi tạo nội dung công việc nào đó, để cho các cá nhân, nhóm không quên việc thì có thể gắn tạo nhắc hẹn bằng cách click chuột phải vào các tin nhắn và chọn tạo Nhắc hẹn
Tính năng Tạo lịch nhắc việc
Tính năng Tạo lịch nhắc việc

8/ Tính năng đánh dấu tin nhắn quan trọng. 
Đôi khi trong các group có 1 số công việc liên quan tới bạn, nhưng bạn không xử lý ngay khi đọc được, thì hãy dùng tính năng này để note lại và xem lại khi cần (vì bạn không thể có sức tìm lại thông tin trong các nhóm được)


9/ Tạo nhóm gần nhau bằng mã số (chỉ dùng trên Mobile)
Tạo nhóm zalo trên mobile
Tạo nhóm zalo trên mobile

Bạn thử hình dùng nếu trong 1 cuộc họp bạn có rất đông người, bạn cần tạo nhanh 1 group bao gồm các thành viên trong cuộc họp để trao đổi công việc. Theo cách cũ bạn phải tạo ra 1 group, sau đó add từng người vào 1, hoặc nhờ những người đã kết bạn add những người khác vào. Như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian. Bạn có thể share link group hoặc mã QR group trên màn chiếu cuộc họp nhóm để mọi người có thể truy cập. Nhưng cách làm đó vẫn lâu. Bạn có thể dùng tính năng Tạo nhóm offline những người gần nhau bằng mã số.
Cách làm: Yêu cầu toàn bộ thành viên mở mobile và bật tính năng như hình trên. Bạn và mọi người trong phòng họp cùng nhập chung 1 mã gồm 4 số. Và chỉ trong tích tắc tất cả đã trong 1 group. Lúc này bạn có thể đổi tên nhóm cho dễ nhớ. Tuyệt vời quá phải không? Tôi tin chắc tính năng này rất nhiều bạn chưa biết, có thể trong đó có bạn.

Ngoài những tính năng trên còn 1 số tính năng khác khá quen thuộc với người dùng nên ĐTC không nhắc lại nữa như Ghim bài, Chia sẻ, Thu hồi tin, Call video, Livestream trên nhóm ...

Hy vọng với những chia sẻ nhỏ nhỏ trên sẽ giúp bạn khai thác tốt nhất những tính năng của zalo vào trong công việc giao tiếp thông tin hàng ngày trong các dự án của các bạn đạt hiệu quả cao.

Follow Group Tư duy, kiến thức, công cụ quản lý dự án để đón nhận những chia sẻ hữu ích khác


Tìm kiếm trên Google:
- tính năng mới của zalo
- tính năng giao việc trên zalo
- điểm bất cập của zalo
- tính năng mạnh của zalo
- mạng xã hội zalo
- ứng dụng zalo cho công việc
- tạo nhóm siêu tốc với zalo

Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Post a Comment

Gửi câu hỏi cho ĐTC

Name

Email *

Message *

LẮP CAMERA VÀO NGAY GROUP